MyPublicWifi - Biến Laptop Thành Điểm Phát Wi-Fi

 
MyPublicWifi (MPW) sẽ giúp bạn biến laptop thành điểm phát sóng Wi-Fi với chế độ mã hóa WPA2 để chia sẻ kết nối internet cho nhiều máy xung quanh.

Tải tại đây (dung lượng 1MB), tương thích Windows XP/Vista/7/8 (32-bit và 64-bit).

Sau khi cài đặt thành công, bạn cần khởi động lại hệ thống. Với Windows 7/8, bạn nhấn phải vào biểu tượng của MPW và chọn Run as administrator để chạy bằng quyền quản trị. Giao diện của chương trình khá đơn giản với ba thẻ chính là Settings (bao gồm các thiết lập), Clients (danh sách các máy đang kết nối) và Management (cấu hình chương trình).


Tại mục Network name (SSID), bạn nhập vào tên định danh cho điểm phát sóng cần tạo, cùng với mật khẩu tương ứng ở mục Network key (lưu ý là mật khẩu ít nhất tám ký tự). Tiếp theo, bạn đánh dấu chọn ô Enable Internet Sharing và lựa chọn kết nối mạng muốn chia sẻ, thường là Local Area Connection rồi kích Set up and Start Hostpot.

Nếu muốn biến laptop thành điểm phát sóng không dây theo các thiết lập mặc định của MPW, bạn đánh dấu chọn mục Hotspot has been set up on this Computer, nhấn Start Hotspot. Thẻ Clients bên cạnh sẽ hiển thị danh sách các máy tính hoặc thiết bị đang truy cập vào mạng do bạn tạo ra.


Để thay đổi các thiết lập của chương trình, bạn chuyển sang thẻ Management. Tại đây, bạn có thể đặt lại ngôn ngữ hiển thị, hoặc đánh dấu chọn mục Block file sharing nếu muốn cấm máy khách sử dụng các chương trình chia sẻ tập tin hoặc phần mềm tải file qua giao thức P2P, điều nầy hạn chế việc băng thông bị hút bởi các ứng dụng như eDonkey, Utorrent, BitTorrent….

2 nhận xét:

---
- Để trách tình trạng NHẬN XÉT quá nhiều làm cho trang web quá dài, các bạn vui lòng góp ý thông qua FACEBOOK bên trên nhé. Thanks!