shMessenger: Chương Trình Chat Trên ĐTDĐ

 
Thời gian qua xuất hiện nhiều trình chat trên điện thoại di động như ViTalk, Yamee, Nimbuzz... Mỗi trình chat đều có những ưu khuyết điểm riêng, nhưng nhìn chung thì chưa có chương trình nào có được sự tiện dụng của Y!M trên PC. Nay với trình chat trên ĐTDĐ mới - shMessenger - không những bạn có thể chat thoải mái như trên PC, mà còn sử dụng nhiều tiện ích khác, tận dụng tối đa chiếc mobile của mình.




Download chương trình tại http://www.shmessenger.org/en_US/downloads, phiên bản mới nhất tương thích với nhiều loại điện thoại, kể cả màn hình cảm ứng. Dung lượng file Jar là 207 KB, và bạn có thể download thêm file Jad nếu điện thoại của bạn yêu cầu.


Sau khi cài đặt vào máy, bạn chạy chương trình để vào giao diện chính. Chương trình sẽ yêu cầu đăng ký một tài khoản để sử dụng, bạn có thể vào trang chủ chương trình để thực hiện việc này,.Sau đó, tiến hành thêm vào một tài khoản Yahoo của bạn. Chương trình cho phép thêm vào nhiều tài khoản và có thể đăng nhập đồng thời các tài khoản đó. Bạn đánh dấu chọn những tài khoản cần vào rồi bấm Option > Connect và đợi giây lát để vào giao diện chính. Ngoài các chức năng phổ biến như chat theo tab, chèn biểu tượng..., chương trình còn có một số tính năng hữu ích như sau:

- Cho phép sử dụng camera của điện thoại để chụp ảnh làm avatar và chia sẻ ảnh vừa chụp với bạn bè: Ở giao diện chính, chọn Option > Set Display Image > Capture... Để chia sẻ ảnh với bạn bè, bạn cũng làm tương tự, mở cửa sổ chat, chọn Option >Transfer > Capture and Send...

- Chia sẻ file bất kỳ trong điện thoại: trong giao diện chat, chọn Option > Transfer > Send File.

- Phát hiện nick ẩn (invisible): đây là tính năng rất thú vị mà không phải trình chat nào cũng có, kể cả YM trên PC. Đầu tiên, bạn cần mở tính năng hiện cả những nick đang offline bằng cách chọn Options > Show/hide offline. Chọn nick mà bạn “nghi ngờ” đang ẩn và vào cửa sổ chat với nick đó. Đợi giây lát, nếu nick đó đúng là đang ẩn thì status sẽ tự động chuyển từ Offline sang Invisible.

Chú ý:

- Khi sử dụng tính năng chia sẻ ảnh và file, chú ý là dung lượng chia sẻ đều tính vào cước GPRS, do đó cần kiểm soát dung lượng mà bạn muốn chia sẻ để khỏi “chóng mặt” vì hóa đơn cước.

- Tính năng chụp và gửi ảnh chỉ có ở dòng điện thoại có camera.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

---
- Để trách tình trạng NHẬN XÉT quá nhiều làm cho trang web quá dài, các bạn vui lòng góp ý thông qua FACEBOOK bên trên nhé. Thanks!